MY MENU

สาระน่ารู้

Title
เทคนิคการเลือกใช้ โคมไฟ LED ในเเต่ละภาคธุรกิจ
Author
ผู้ดูแลระบบ
Date Created
09/13/2021
Attachment0
Views
565
Content


ในแต่ละภาคธุรกิจย่อมมีการใช้พลังงงานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพลังงานการผลิต ไฟฟ้า เครื่องจักร รวมถึงเรื่องของหลอดไฟ ปัจจุบัน โคมไฟหรือหลอดไฟถูกผลิตขึ้นมาหลากหลายชนิด เพื่อให้ตอบโจทย์แต่ละจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ทาง LEDKOREA จะช่วยให้คุณเลือกใช้งาน โคมไฟ led แต่ละชนิดได้ง่ายมากขึ้น ดังนี้


  • โรงงานอุตสาหกรรม / โกดังเก็บสินค้า

ในอุตสาหกรรมโรงงาน เป็นสถานที่ ที่ต้องใช้โคมไฟค่อนข้างเยอะกว่าในธุรกิจแบบอื่นๆ เนื่องจาก โรงงานประกอบด้วย หลากหลายส่วน เช่น ส่วนของการผลิต ส่วนของการจัดเก็บหรือการสต็อคสินค้า ส่วนของ สำนักงาน ดังนั้น ความหลากหลายดังที่กล่าวมา ก็จำเป็นต้องเลือกใช้ให้ต่างกันไปเพื่อความเหมาะสม ในส่วนของพื้นที่การผลิตก็ควรที่จะเลือกใช้โคมไฟไฮเบย์เพื่อความปลอดภัยของสินค้า และพนักงาน ในเรื่องของการแสดงผล เนื่องจาก โคมไฟโรงงาน led หรือโคมไฮเบย์ มีความปลอดภัยมากกว่าโคมไฟแบบอื่นๆ ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า เพราะในการผลิตจะต้องใช้ไฟค่อนข้างมาก มีความต้องการในเรื่องของความประหยัดพลังงาน ความปลอดภัย

  • ห้างสรรพสินค้า

ห้างสรรพสินค้า เป็นสถานที่ๆ รวบรวมทุกอย่างไว้ค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็น Super market ให้คุณได้เลือกซื้ออาหาร โซน Food Court ให้คุณได้นั่งรับประทานอาหาร Zone เสื้อผ้า และของใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่โซนที่ให้ความบันเทิงอย่าง Game zone , Cinema zone เรียกได้ว่า่ ไม่ใช่แค่สถานที่ซื้อของเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่ยังเป็นจุดพบปะ การทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน จุดหมายปลายทาง แหล่งรวมความบันเทิงมากมาย  สำหรับห้างสรรพสินค้ากล่าวได้ว่ายิ่งมีความหลากหลายของพื้นที่แต่ละโซน ไม่ว่าจะเป็น โซนอาหาร โซนเสื้อผ้า ลานจอดรถ โกดังสินค้า แม้แต่หลอดไฟที่ใช้ประดับยามค่ำคืน เพราะฉนั้นการเลือกใช้แต่ละพื้นที่ยิ่งแตกต่างกันอย่างชัดเจน กล่าวคือ ในโซนของ โกดังเก็บสินค้า ก็ควรที่จะ เลือกใช้โคมไฟหรือหลอดไฟ led เนื่องจากเป็นโซนที่ใช้ไฟค่อนข้างมาก ต้องเปิดแทบตลอดทั้งวัน  จึงต้องเน้นความประหยัดพลังงาน และ ความทนทานของการใช้งาน  นอกจากนี้สำหรับในโซนที่ลูกค้าสัมผัสเช่น Supermarket ก็ควรคำนึงถึงประการณ์ที่ดีของลูกค้า  ในเรื่องของ Design หรือ แสงไฟที่มีผลต่อการถนอมอาหาร และในเรื่องของอุณหภูมิ 

  • คอนโด / อพาร์ตเม้นต์ /สำนักงาน

สถานที่ดังกล่าวเรียกได้ว่ามีผู้คนอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก ด้วยวัตถุประสงค์ในการพักอาศัย เพราะฉนั้น ไฟเป็นสิ่งแวดล้อมหนึ่งที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางเดิน ที่จอดรถ หรือแม้แต่ในห้อง ก็ควรที่จะเลือกใช้โคมไฟ led ที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และช่วยเซฟในเรื่องของค่าใช้จ่าย รวมถึงอุณภูมิที่ไม่รบกวนเครื่องปรับอากาศ อย่างไรก็ตามในการเลือก โคมไฟ Led ก็ควรที่จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เลือกบริษัทที่ยอมให้คำปรึกษากับคุณ คุณภาพสูง อายุการใช้งานทนทาน และราคาไม่ถูกจนเกินไป เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในภาคธุรกิจมากที่สุด

Edit Comment

Enter your password to edit the post.

Delete CommentDelete Post

Enter your password to delete the post.

QUICK
MENU